Thursday, August 22, 2013

Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua cho một làn da đẹp

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân, nhưng cũng phải đảm bảo rằng túi tiền của bạn không lép đi. Và cách tốt nhất để đạt được điều này là để đi theo con đường tự nhiên. Vì vậy, điều mà tất cả  các bạn cần phải làm là đi đến nhà bếp , mở tủ lạnh và tìm hủ  sữa chua.


Sữa chua có  màu trắng và kem được cho là tốt như kem dưỡng da hoặc mặt nạ  dưỡng da đấy.Sữa chua được xem là tốt  cho cơ thể vì có chứa nhiều protein, canxi và kali cùng với rất nhiều vitamin và khoáng chất trong khi khi lại ít calo.


Sữa chua cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể, cả bên trong và lẫn ngoài, nào bạn hãy cùng chuyên trang kem dưỡng da tìm hiểu những lợi ích làm đẹp từ sữa chua nhé.


1. Giữ ẩm tự nhiên và làm ẩm da:


- Axit lactic trong sữa chua giúp dưỡng ẩm da. Giúp da khỏi xạm và khô , thoa sữa chua trên mặt, cánh tay hoặc chân khoảng 20-25 phút. Rửa sạch với nước ấm và bạn sẽ có một làn da mịn màng và mềm mại.


- Nếu bạn có làn da khô, thêm một chút mật ong trong sữa chua. Mật ong sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho làn da của bạn.


- Bạn có thể tạo một mặt nạ sữa chua một cách đơn giản bằng cách trộn 2-3 muỗng canh sữa chua với 2 muỗng canh cà rốt nghiền. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút, sau đó bạn có thể rửa sạch với nước ấm


- Để làm sáng da , bạn hãy trộn 4 muỗng canh sữa chua với 1 muỗng canh bột ca cao và 1 muỗng canh mật ong. Pha trộn các thành phần với nhau cho đến khi chúng tạo thành  sô cô la tan chảy  và thoa  lên  da mặt. Hãy để mặt nạ  khoảng 15-20 phút trước khi  rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ làm từ sữa chua sẽ giúp da bạn loại bỏ các yếu làm mờ da, kích thích tái tạo da và trả lại làn da sáng cho bạn.


Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua cho một làn da đẹp


2. Tẩy tế bào chết


Do tính chất giữ ẩm, sữa chua các có công dụng như một chất giữ ẩm và làm sạch, đặc biệt là cho da khô và nhạy cảm.


- Bạn có thể làm mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên ở nhà với sữa chua, trộn hai muỗng canh sữa chua với 1 muỗng canh yến mạch. Thoa lên mặt theo hình vòn tròn nhỏ hỗn hợp đã trộn có tác dụng tẩy tế bào chết.

- Để thoát khỏi mụn đầu đen và đầu trắng, trộn một ít bột gạo với sữa chua. Thoa lên da theo chuyển động tròn nhỏ. Sau đó khoảng 10 phút thì rửa lại với nước sạch. Bạn cũng có thể sữ dụng quả óc chó thay cho bột gạo.


- Ngoài ra, sữa chua và trái cây là 1 cặp đôi hoàn hảo. Bạn hãy xay vỏ cam khô thành bột. Sau đó trộn 1 thìa bột vỏ cam với 1 thìa sữa chua thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt khoảng 15 đến 20 phút. Điều này sẽ giúp da bạn sáng hơn và loại bỏ nám, tàn nhang.


kem dưỡng da, sữa chua và yến mạch


3. Khắc tinh của mụn


- Sữa chua khá giàu kẽm, giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt. Chỉ cần thoa một chút sữa chua lên trên vùng bị ảnh hưởng mỗi ngày một lần và bạn sẽ thấy mụn sẽ biến mất trong một tuần. Thoa thường xuyên giữ cho làn da của bạn trong hình dạng khỏe mạnh .


4. Loại bỏ rám nắng, quầng thâm và giảm sự đổi màu da:


- Sự giúp đỡ của chất  kẽm sẽ giúp   thu nhỏ lỗ chân lông của bạn. Nó cũng đã tẩy trắng da nhẹ, làm giảm sự đổi màu da theo thời gian. Nhớ tẩy trang trước khi thoa sữa chua trên da của bạn.


- Quầng thâm có thể trông đáng yêu trên một con gấu trúc nhưng chắc chắn không phải trên khuôn mặt xinh đẹp của bạn, hãy thoa một lớp mỏng sữa chua lên da vùng mắt của bạn trong 15 phút. Sau đó , lau sạch bằng bông và đi ngủ. Lặp lại điều này trong một tuần và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự khác biệt.


- Giảm vệt và các đốm đồi mồi bằng cách cọ xát một vài thìa sữa chua trộn với nước cốt chanh lên da trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch. Lặp lại ba lần một tuần để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng nước cam thay vì nước ép chanh.


- Một cách rất hiệu quả để loại bỏ rám nắng là trộn sữa chua với nửa muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng canh nước cốt chanh với nửa cốc mật ong. Thoa hỗn hợp vào khu vực rám nắng và cho  đến khi sữa chua bắt đầu khô (30-40 phút). Sau đó rửa sạch với nước lạnh.


- Axit lactic, một alpha hydroxy cần thiết cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa trước tuổi của da. Để ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho làn da trẻ và khỏe mạnh, bạn hãy làm mặt nạ bằng cách thêm một muỗng canh dầu ô liu với ba đến bốn muỗng canh sữa chua. Bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa sạch, ba lần một tuần.


- Nếu da bạn bị khô và lão hóa, bạn có thể làm theo công thức sau: đó pha trộn 4 muỗng canh sữa chua với một nửa quả chuối và 2 muỗng canh mật ong và thoa nó lên da mặt của bạn. Hãy để mặt nạ trong 20-25 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh để cảm nhận được độ săn chắc ngay lập tức của da  bạn.


-Trộn dưa chuột bào vào trong sữa chua và thoa hỗn hợp rộng rãi lên trân da  mặt của bạn. Để cho nó khô trong 10-15 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Sữa chua  săn chắc da và giúp bạn loại bỏ tế bào da chết. Dưa chuột, mặt khác cung cấp một hiệu ứng làm mát, trong khi giúp se khít lỗ chân lông trên khuôn mặt, và đây là mặt nạ lý tưởng cho mùa hè.


kem dưỡng da Loại bỏ rám nắng, quầng thâm và giảm sự đổi màu da


5. Chống nhiễm trùng da:


- Nấm da là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất. Để thoát khỏi nhiễm nấm, đưa lượng nhỏ sữa chua vào trong gạc và sau đó đặt nó trên các khu vực bị ảnh hưởng. Làm điều này ít nhất 4-5 lần mỗi ngày.


6. Điều trị cháy nắng


Bạn có thể điều trị cháy nắng tự nhiên với sữa chua. Kẽm trong sữa chua làm cho vết cháy nắng được mát mẽ và hết ngứa

Thêm một vài giọt tinh dầu hoa cúc nhẹ nhàng với sữa chua hữu cơ. Thoa lên trên da bị cháy nắng của bạn và để nó ngồi từ 10 đến 15 phút trước khi rửa nó đi.



Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua cho một làn da đẹp

No comments:

Post a Comment